วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556




การที่เราเล่นพนันบอลก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นคนที่ไม่ดีแต่เมื่อสิ่งเหล่านี้เล่นแล้วสร้างเรื่องราวเดือดร้อนให้กับตัวผู้เล่นเองหรือว่าผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเช่นเพื่อนร่วมงานหรือแม้กระทั่งงานที่เราทำอยู่นั้นหากมันสร้างความเดือดร้อนก็เป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาและไตร่ตรองเสียก่อนไม่อย่างนั้นทั่งสองอย่างที่เราอยากเล่นต้องหายไปแน่ๆเลย ครั้งยังเด็กการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใดเพราะมันสามารถสร้างเราก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่าได้หากเมื่อไหร่ที่เราไม่เรียนแล้วล่ะก็แน่นอนว่าการพนันย่อมเข้ามาถึงเราได้อย่างง่ายดาย พ่อแม่ผู้ที่ส่งเสียเราเรียนจนถึงที่สุดนั้นต้องจ่ายเงินมากมายเท่าไหร่แต่เราไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นเพื่อเราทั้งหมดเพราะความไร้เดียงสาและความไม่รู้จักคิดอยากที่จะเล่นมากกว่ากว่าจะจบได้ก็แทบแย่ทั้งอุปสรรค์ต่างๆนานาทำให้บางครั้งเกิดอาการท้อแต่เมื่อเรียนจบอุปสรรค์ก็เริ่มเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมเพราะสิ่งเหล่านี้คือความรับผิดชอบที่เราต้องทำไม่อย่างนั้นเขาก็จะไม่ให้เราทำงานอีกต่อไปเพราะต้องการเงินเดือนของเขาแท้ๆก็ต้องยอมเสียทุกอย่างแม้เงินเดือนจะน้อยก็ตามทีแต่ทุกวันนี้ค่าครองชีพก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแต่เงินเดือนก็ขยับขึ้นนิดเดียวไม่เท่าที่ต้องการจ่ายเพราะเหตุนี้เองการพนันที่สามารถทุ่นแรงได้จึงเข้ามามีบทบาทในมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายเพราะการมีกลุ่มได้พูดคุยและได้สมาคมสิ่งเหล่านี้จึงเป็นเรื่องที่ต้องหนักอกหนักใจผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการทั้งหลายเพราะกลัวว่าเงินที่มีอยู่จะโดนขโมยเพราะลูกน้องติดการเล่นพนันบอลยิ่งเดี๋ยวนี้ผู้ที่เล่นพนันบอลไม่ใช่แต่ผู้ชายเท่านั้นผู้หญิงยิงเรือที่สมัยก่อนเป็นแม่ศรีเรือนทำงานบ้านกลับต้องมาเล่นการพนันทุกอย่างไม่ว่าแต่เล่น พนันบอล ทั้งดื่มเหล้าเที่ยวสถานเริงรมต่างๆก็มีมากจำนวนผู้เล่นจึงได้เพิ่มจำนวนมากจนน่าตกใจซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้านเราก็ทำหน้าที่ได้ไม่เพียงพอกันเห็นแต่ตำรวจจราจรนั่นแหละที่ขยันตั้งด่านจับอยู่ทุกวีทุกวันตั้งแต่เช้าจนดึกดื่นได้เงินประชาชนก็มากมายแต่เรื่องอื่นๆไม่เห็นเจ้าหน้าที่เขาจะรวดเร็วอย่างนี้เลยนายใหญ่ก็น่าจะให้เจ้าหน้าที่ใหม่ขึ้นมาเป็นจราจรก่อนแล้วค่อยปรับเปลี่ยนไปสายงานอื่นๆก็น่าจะดีบ้านเมื่อน่าจะสูงขึ้นมาเยอะยิ่งผู้ที่เล่นการพนันไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตามทีมันต้องส่งผลกระทบต่อการทำงานอย่างแน่นอนเพราะเรื่องเงินมันไม่เข้าใครออกใครยิ่งเป็นงานเกี่ยวกับเงินแล้วล่ะก็เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวหากรู้ว่าช่วงไหนเป็นช่วงเทศกาลของการแข่งขันฟุตบอลบ้างและที่เห็นอยู่เป็นประจำก็ข่าวการปล้นร้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นร้านทอง ร้านค้า หรือว่าที่ฮิตที่สุดก็จะเป็นร้านสะดวกซื้อ ซึ้งร้านเหล่านี้เป็นข่าวให้คนอื่นๆเห็นอยู่เป็นประจำทำให้เขาเลียนแบบและเป็นสถานที่ๆปลอดคนอยู่บ้านยิ่งน่ากลัวก็คือผู้ที่จะปกป้องพิทักษ์กลับเป็นคนที่ปล้นเสียเองไม่ว่าจะเป็นคนไหนตำแหน่งอะไรก็ตามหากได้เล่นการพนันผีพนันต้องเข้ามาสิงอยู่อย่างแน่นอนความคิดก็ไม่มีกลายเป็นคนที่ขาดสติไม่ยั้งคิดเรื่องราวที่จะทำว่ามันสร้างความเดือดร้อนให้กับใครไว้บ้างใครจะเดือดร้อนหรือว่าใครจะต้องสูญเสียสิ่งที่ตนเองรักไปเท่าไหร่อย่าที่จะเอาตัวเองรอดอย่างเดียวมันเป็นการเห็นแก่ตัวมากกว่าหากคนทั้งประเทศหรือว่าทุกคนบนโลกใบนี้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวทั้งหมดล่ะก็คงต้องเดือดร้อนไม่มีที่จะอยู่พอดีแต่ก็ไม่มีใครเอาการพนันพวกนี้ออกไปจากโลกใบนี้ไปได้แน่นอนยิ่งคนคัดค้านสร้างกระเสแล้วล่ะก็การพนันก็มีเสียงตอบรับมากขึ้นเช่นกันเพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อที่จะทำลายแค่คนเล่นอย่างเดียวคนที่เป็นคนบริสุทธิ์ก็ยังต้องได้รับผลกระทบที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นนี้เลยดังนั้นหลายๆ คนหลายๆ ส่วนจึงต้องช่วยกันต่อต้านแม้จะไม่ได้ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตามทีหากเราทำสิ่งเหล่านี้ให้ดีที่สุดก็น่าจะทำให้การเล่นพนันบอลหายลงไปบ้างจนไม่กระทบกับงานที่ทำอยู่ โดยเฉพาะสายงานเจ้าของร้านต้องเป็นจุดแข็งที่จะสร้างความถูกต้องให้ได้มากที่สุดโดยการรักษาระเบียบที่ไม่ให้ผู้เล่น พนันบอล ทั้งหลายทำงานต่อไปแม้จะเป็นหัวหน้างานหรือว่าเป็นคนที่รู้จักก็ตามเพราะการที่พวกเขาเล่นพนันบอลก็เป็นจุดเริ่มต้องของผลกระทบงานประจำเป็นอย่างดีหากบริษัทหรือว่าห้างร้านปฏิบัติอย่างนี้ก็น่าจะมีคนที่อยากเล่นเฉพาะผู้ว่างงานเท่านั้นหากคนที่เล่นลดจำนวนน้อยลงการพนันย่อมเริ่มที่จะหายลงไปเสมอเพราะไม่มีคนที่คอยสนับสนุนต่อไปอีกแต่อย่างไรก็ตามการที่เราคิดอยากจะเล่นพนันบอลก็ไม่ได้หมายความว่าเราคิดผิดหากเราไม่ลงมือทำเรื่องเหล่านั้นย่อมไม่เกิดทางที่ดีไม่ควรแม้แต่จะคิดอยากเล่นจะดีที่สุดครอบครัวก็จะได้สบายใจงานที่เราทำอยู่ก็จะยังเป็นงานที่มั่นคงเพราะไม่มีใครให้เราออกนอกเสียจากว่าเราเป็นคนทำตัวของเราเองให้ออกจากงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น